เครื่องดื่มสุขภาพแนวใหม่ จากอินเดีย

วันจันทร์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2553

ในขณะที่หน่วยงานจากรัฐบาลและกลุ่มผู้รักสุขภาพในประเทศไทยพยายามรณรงค์ให้เด็กและผู้ใหญ่หลีกเลี่ยงการดื่มน้ำอัดลม ประเทศเพื่อนบ้านในทวีปเอเชียอย่างอินเดียก็ไม่ยอมนิ่งเฉยกับป้ญหานี้เช่นกัน ถึงขนาดคิดจำหน่ายเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ แนวใหม่ตีตลาดแข่งกับบริษัทน้ำอัดลมรายใหญ่ของโลกภายในสิ้นปีนี้ด้วยการชูส่วนผสมที่ไม่มีใครเหมือนนั่นคือ ปัสสาวะวัว!

นาย Om Prakash หัวหน้าพิทักษ์วัวของกลุ่มอนุรักษ์ ความเชื่อแบบฮินดู Rashtriya Swayamsevak Sangh (RSS) ที่เป็นต้นความคิดนี้ได้อธิบายเพิ่มเติมว่า ตามความเชื่อ ทางศาสนาฮินดู เราจะบูชาและเคารพวัวมาก ดังนั้นปกติชาวบ้าน ก็จะนำมูลของวัวมาใช้ในชีวิตประจำวันอยู่แล้ว เช่น ทำเชื้อเพลิง ยาฆ่าเชื้อ ร่วมถึงปัสสาวะวัวที่นำมาประกอบพิธีกรรมทางศาสนา แสดงถึงความสะอาดและบริสุทธิ์ ซึ่งนับตั้งแต่ปี ค.ศ.2001 ทางกลุ่มได้เผยแพร่ให้นำปัสสาวะวัวมาเป็นส่วนหนึ่งในการรักษา โรคตับ โรคอ้วนจนถึงโรคมะเร็ง และปีนี้ทางกลุ่มก็คิดผลิต เครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของปัสสาวะวัว เพื่อแย่งชิงตลาดนํ้าอัดลม ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก

ทั้งนี้นาย Om รับประกันว่าเครื่องดื่มนี้ไม่มีกลิ่นเหม็นอย่าง ที่เข้าใจ แต่จะมีรสชาติอร่อยและมีประโยชน์ต่อสุขภาพเนื่องจาก จะเติมยาแผนโบราณและสมุนไพรลงไปด้วย แถมยังมีราคา ถูกกว่านํ้าอัดลมอีกด้วย!

นับว่าเป็นสูตรเครื่องดื่มอายุรเวชแนวฟ้งก์ชันที่มีจุดขาย แบบไม่มีใครเหมือนจริงๆ แต่เรื่องรสชาติและประโยชน์ตาม ที่อ้างขอ no comment ค่ะ...

อ้างอิง http://www.timesonline.co.uk/tol/life_and_style/food_and_drink/article5707554. eceThe times

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

 
 
 

Followers

Sponsor