กลิ่นเหม็นใหม่จากผ้าม่านในห้องน้ำ อันตรายที่ไม่ควรมองข้าม

วันจันทร์ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2552

ผ้าม่านในห้องน้ำมีประโยชน์ช่วยป้องกันไม่ให้น้ำกระเซ็นหกเลอะพื้นก็จริง แต่คุณรู้หรือไม่ว่าผ้าม่านในห้องน้ำให้โทษและเป็นอันตรายต่อสุขภาพเช่นกัน โดยเฉพาะกิลิ่นเหม็นใหม่จากผ้าม่านที่ทำมาจากพีวีซี ซึ่งตอนนนี้ประเทศสหรัฐอเมริกา และสหภาพยุโรป หรือ EU ได้ประกาศเตือนประชาชนให้ระวังและหลีกเลี่ยง

เริ่มจาก Virginia-based Center for Health, Environment and Justice ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ตรวจสอบอันตรายของกลิ่นเหม็นใหม่จากผ้าม่านในห้องน้ำกลุ่มตัวอย่างที่ผลิตจากโพลีไวนิลคลอไรด์ หรือพีวีซี และพบว่ากลิ่นฉุนจากผ้าม่านนั้นปล่อยสารเคมีอันตรายกว่า 100 ชนิดสู่อากาศได้นานถึง 28 วัน ทั้งนี้สารเคมีที่ตรวจพบและเป็นอันตรายแก่สุขภาพ ได้แก่ สาร phthalates (DEHP). toluene ethylbenzene หากสูดดมนานๆ อาจจะทำให้เกิดการระคายเคืองต่อระบบทางเดินหายใจ เวียนศรีษะ และอาจจะส่งผลทำให้หญิงตั้งครรภ์คลอดบุตรก่อนกำหนด เด็กในครรภ์มีความผิดปกติของระบบประสาทส่วนกลาง ตับและไตทำงานผิดปกติ

ดังนั้นเพื่อสุขภาพของคนในครอบครัว คุณควรเลือกซื้อผ้าม่านในห้องน้ำที่ทำจากพลาสติกที่ได้รับการรับรองว่าปลอดภัย หรือต้องนำมาแขวนในบริเวณที่อากาศถ่ายเทอย่างดีจนหมดกลิ่นแล้วจึงนำไปใช้ในห้องน้ำ

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

 
 
 

Followers

Sponsor